TÂN PHÚ VIỆT NAM VINH DỰ LẦN THỨ 2 LIÊN TIẾP ĐẠT THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM VỚI THƯƠNG HIỆU GIA DỤNG CAO CẤP INOCHI

Ngày 04/11/2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, Tân Phú Việt Nam tự hào được vinh danh với thương hiệu gia dụng cao cấp Inochi sau khi vượt qua nhiều vòng xét chọn, đánh giá toàn diện từ Ban tổ chức. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Tân Phú Việt Nam đón nhận danh hiệu cao quý này, chứng minh cho chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu và sự ủng hộ của khách hàng trong suốt thời gian qua. 

Tân Phú Việt Nam tự hào 2 lần đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Giữ vững vị thế Thương hiệu quốc gia với chiến lược phát triển xanh

Tại buổi lễ, Ông Phan Anh Tuấn – Tổng giám đốc Tân Phú Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất hạnh phúc và tự hào vì lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Đây là sự ghi nhận cho sự nỗ lực không biết biết mệt mỏi của toàn thể cán bộ công nhân viên Tân Phú. Trong thời gian tới, Inochi sẽ tập trung phát triển các sản phẩm bền vững, mang lại giá trị cao cho xã hội, với tầm nhìn dài hạn trong cải tiến nguyên vật liệu xanh, thân thiện với môi trường.”

Cụ thể, Tân Phú Việt Nam chú trọng vào hoạt động tái chế rác thải, thu hồi và tự tái chế nhựa thải, giúp giảm thiểu nhu cầu về nguyên liệu thô và giảm lượng rác thải nhựa. Khi phát triển sản phẩm mới, Tân Phú ưu tiên thiết kế sản phẩm có khả năng sử dụng nhiều lần, kéo dài vòng đời sản phẩm. Bên cạnh đó, nhà máy sản xuất của Tân Phú luôn đầu tư vào các công nghệ tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo để giảm thiểu lượng khí thải nhà kính. Máy móc thiết bị, khuôn mẫu được đầu tư hiện đại, sử dụng inverter (biến tần), quy trình sản xuất liên tục được cải tiến nhằm tăng chất lượng sản phẩm, giảm tỷ lệ phế thải phát sinh và giảm thiểu năng lượng sử dụng. 

Tân Phú Việt Nam đạt Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam

Cam kết phát triển bền vững, gắn liền với Thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Trong những năm qua, Việt Nam là quốc gia được đánh giá cao trong việc xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia. Theo đánh giá của Brand Finance, tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023. Đến năm 2023, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022.

Cùng xu thế toàn cầu hóa, giao thương kinh doanh quốc tế sâu rộng, nền tảng sản xuất, kỹ thuật sản xuất được chia sẻ rộng rãi và dễ dàng tiếp cận, hoạt động gia công đơn thuần sẽ nhanh chóng bị bão hòa và bị trả giá ngày càng thấp. Xây dựng thương hiệu sẽ là điều kiện tiên quyết để tồn tại và là nền tảng cho phát triển bền vững. Nói cách khác, doanh nghiệp giữ được thương hiệu mới giữ được phần giá trị gia tăng cao nhất của chuỗi sản xuất.

Ý thức rõ điều đó, trong những năm qua, xây dựng và phát triển thương hiệu Inochi thành Thương hiệu quốc gia đã là một chiến lược dài hơi của Tân Phú, theo đuổi sứ mệnh nâng cao vị thế thương hiệu Việt bằng chương trình hành động quyết liệt. 

Tính đến tháng 10/2024, Inochi sở hữu hơn 2300 SKU, đa dạng công năng và chất liệu, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Không chỉ thế, chính sách bán hàng linh hoạt trên các sàn thương mại điện tử chính là một yếu tố quan trọng tạo nên sản lượng ấn tượng hiện tại. Trong quý I/2024, theo báo cáo của nền tảng số liệu thương mại điện tử Metric, Inochi được ghi nhận là thương hiệu gia dụng Việt duy nhất lọt Top 10 thương hiệu có sản lượng bán cao nhất trên các sàn thương mại điện tử.

Giữ vững vị thế Thương hiệu Quốc gia, Tân Phú tiếp tục đặt tầm nhìn đưa Inochi trở thành lựa chọn số 1 của khách hàng trong lĩnh vực gia dụng cao cấp, không chỉ trong nước mà còn trong khu vực và thế giới. Trong vòng 5 năm tới, Tân Phú sẽ tập trung phát triển Inochi tại các thị trường xuất khẩu để gia tăng về quy mô và hiệu quả. Hiện Inochi đã xuất khẩu thành công đến 20 thị trường quốc tế, trong đó có nhiều thị trường cao cấp như Nhật Bản, Hy Lạp,Thụy Sĩ,…, hiện diện tại các hệ thống phân phối lớn như Costco, Woolworths,… Doanh thu xuất khẩu của Inochi trong 2023 gấp 6 lần năm 2022.

Inochi tự hào 2 lần đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Năm 2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”, là kỳ xét chọn thứ 9 của chương trình, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp hàng đầu từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực.